THÔNG CÁO BÁO CHÍ CHƯƠNG TRÌNH
Hiện nay, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, trong đó kinh tế tăng trưởng mạnh, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng tăng cao trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, quá trình phát triển kinh tế đã bộc lộ nhiều bất cập và tạo ra nhiều áp lực lớn cho xã hội như: Vấn nạn hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh chân chính; Tình trạng ô nhiễm môi trường tiếp tục diễn biến phức tạp, với nhiều điểm nóng, chất lượng môi trường nhiều nơi suy giảm mạnh, đặc biệt ở các khu vực tập trung nhiều hoạt động công nghiệp. Trước những thực trạng và xu hướng diễn biến môi trường sinh thái đó cần có những giải pháp khắc phục kịp thời.
Hưởng ứng theo nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân, trí thức Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; Đồng thời triển khai các hoạt động theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025. Chương trình được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi của Người tiêu dùng.
Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng lớn mạnh và từng bước khẳng định vai trò, vị thế không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế. Đội ngũ doanh nhân - trí thức tiêu biểu đóng vai trò trụ cột, dẫn dắt, tạo đòn bẩy phát triển trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế của Việt Nam, qua đó đưa nền kinh tế Việt Nam tự chủ, hướng tới phát triển bền vững. Đảng và nhà nước đã khẳng định “Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có tinh thần cống hiến cho dân tộc, có chuẩn mực văn hóa, đạo đức tiến bộ và trình độ quản trị, kinh doanh giỏi, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội
Với chức năng tập hợp đoàn kết đội ngũ doanh nhân, trí thức những nhân tài, những ngọn cờ đầu tiêu biểu trên cả nước trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội. Cùng nhau trao đổi học tập đoàn kết phát huy sức mạnh tinh thần của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; Khuyến khích sản xuất trong nước phát triển xây dựng được các thương hiệu, sản phẩm Việt lớn mạnh, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông “Chương trình Truyền thông Doanh Nghiệp xuất sắc, doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2024”
Sau hơn 3 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn Ban tổ chức đã chọn ra hơn 100 doanh nhân, trí thức, thương hiệu, sản phẩm, tiêu biểu để tham gia vào buổi lễ tổng kết: Tribeco, Công ty TNHH De Heus Việt Nam, Tổng Công Ty Xây Dựng Công Trình Hàng Không ACC, Công ty Cổ phần Dược phẩm Tipharco, Ngân hàng TMCP Nam Á, Liên Doanh Việt – Nga Vietsovpetro, Viettel, Saigon Co.op, Lotte, Nicotex, ….cùng nhiều đơn vị khác
Đến tham gia buổi lễ có sự hiện diện của các vụ khách quý:
TS. Nghiêm Vũ Khải – Nguyên Thứ Trưởng Bộ Khoa Học công Nghệ
Ông Hoàng Ngọc Bưởi – Nguyên Vụ Trưởng Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương
TS. Lê Như Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá của Quốc hội khóa 13
Trung Tướng GS.TS Nguyễn Đình Chiến – Viện trưởng Viện Chiến Lược Quốc Phòng
TS. Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
TS. Nguyễn Đức Hạnh – Chủ Tịch Hội Đồng Khoa Học Viện Kinh Tế và Văn Hóa
Ông Bùi Duy Tảo – Phó chủ tịch Trung Ương Hội Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Nhân Tài Việt Nam
Ông Trần Trọng Kha – Giám đốc Trung tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng
Một vài hình ảnh buổi lễ
TS. Nghiêm Vũ Khải - Nguyên Thứ Trưởng Bộ Khoa Học Công Nghệ
TS. Nguyễn Đức Hạnh - Chủ tịch Hội đông Khoa học Viện Kinh Tế Văn Hóa
TRAO BẢNG VÀNG CHO CÁC ĐƠN VỊ TIÊU BIỂU
GS. TS Trung tướng Nguyễn Đình Chiến - Viện trưởng Viện Chiến lược BQP
TS. Lê Như Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá của Quốc hội khóa 13
TRAO BẢNG VÀNG CHO CÁC ĐƠN VỊ TIÊU BIỂU
TS. Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
TS. Lê Như Tiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá của Quốc hội khóa 13
TRAO BẢNG VÀNG CHO CÁC ĐƠN VỊ TIÊU BIỂU
Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình này, với mong muốn trang bị cho các doanh nhân, trí thức các doanh nghiệp kinh doanh chân chính một hành trang để quảng bá và nâng cao uy tín cho các sản phẩm dịch vụ. Góp phần bảo vệ môi trường Xanh, Người tiêu dùng sẽ có một dấu hiệu để nhận biết đâu là những sản phẩm, dịch vụ đáng tin cậy trên thị trường. Ban tổ chức chương trình hy vọng trong tương lai không xa, với danh hiệu của chương trình sẽ phần nào hạn chế được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại thị trường. Để các doanh nghiệp ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế nhằm nâng tầm uy tín của các doanh nghiệp!