MUJI Vinh Dự đạt Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2022
Tại sự kiện truyền thông và quảng bá "Hàng Việt tốt - Dịch vụ hoàn hảo - Thương hiệu nổi tiếng 2022" được tổ chức bởi Viện Kinh tế và Văn hóa cùng với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng vào ngày 7/8/2022, MUJI vinh dự nhận được giải thưởng Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng Việt Nam năm 2022. Đại diện công ty cho hay, giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực và thành tựu của MUJI trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng Việt.
MUJI được vinh danh "Top 20 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2022
MUJI mở rộng hoạt động và chuyển hướng sản xuất dần về Việt Nam
Công ty TNHH MUJI Retail (Việt Nam) thông báo khai trương cửa hàng thứ hai tại Thành phố Hồ Chí Minh, MUJI Crescent Mall, nâng tổng số cửa hàng MUJI tại Việt Nam lên con số bốn.
MUJI Crescent Mall được đặt tại tầng trệt và tầng 2 TTTM Crescent Mall, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Với diện tích bán lẻ khoảng 1200m2, MUJI Crescent Mall cung cấp đa dạng các sản phẩm hữu dụng hàng ngày bao gồm quần áo, đồ gia dụng và thực phẩm. Bắt đầu từ cửa hàng MUJI Crescent Mall, MUJI sẽ cung cấp nhiều hơn các sản phẩm được thiết kế và phát triển dành cho thị trường Việt Nam, xét trên về lựa chọn giá và nhu cầu sử dụng hàng ngày.
“Chúng tôi đang làm việc với các nhà sản xuất địa phương đạt tiêu chuẩn của MUJI để phát triển thêm các sản phẩm hữu dụng phù hợp với đời sống hàng ngày của người Việt. Quá trình dịch chuyển sản xuất này sẽ giúp chúng tôi giảm một số chi phí, nhờ đó chúng tôi có thể mang đến một lựa chọn về giá tốt hơn cho thị trường Việt Nam. Nhìn trên bình diện rộng hơn, việc địa phương hóa dây chuyền sản xuất không những mang lại lợi ích cho nhu cầu tiêu dùng của người Việt mà còn góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam. Sẽ có thêm nhiều công việc mới cho người lao động và nhiều cơ hội hợp tác mới cho các nhà sản xuất địa phương”, ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ.
Mỗi túi Tote, một cây xanh
Trong hợp tác cùng nhà thiết kế trẻ Linh Trịnh, Công ty TNHH Xã hội Trồng và Phục hồi rừng Việt Nam (VARS), MUJI Việt Nam giới thiệu bộ sưu tập túi tote giới hạn mang tên Thiên Nhiên Giao Hòa.
Bộ sưu tập không chỉ tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên mà còn gợi nhắc mối quan hệ tương hỗ mật thiết giữa vạn vật trên hành tinh này. Nuôi dưỡng một sức sống lành mạnh cho thiên nhiên cũng chính là chăm sóc cho chính sự sống của chúng ta và tương lai của muôn giống loài.
Với mỗi chiếc túi tote được bán ra, MUJI Việt Nam sẽ trồng một cây tại miền Trung Việt Nam thông qua dự án “Trồng và Phục hồi Rừng đầu nguồn Sông Gianh” của VARS. Cùng với sự chung tay của khách hàng, MUJI và các đối tác đặt mục tiêu trồng thêm 4000 cây xanh trong dự án này.
“Được vẽ tranh ca ngợi rừng và biển, được chia sẻ góc nhìn về sự giao hoà giữa vạn vật, được là lời mời cho việc trồng cây - ba điểm này đã khiến Linh gật đầu ngay khi được MUJI mời cộng tác. Đây là một dự án mà Linh đã mong đợi từ lâu, một “dự án trong mơ" khi được làm việc mình thích, cho thứ mình yêu, vì một điều mình tin. Bản thân dự án cũng chứa đựng thông điệp của BST Thiên Nhiên Giao Hoà - bởi những rừng cây sắp được gieo trồng là sự tương tác - hỗ trợ của nhiều bên: nhãn hàng, nhà thiết kế, tổ chức thiện nguyện, người tiêu dùng, người trồng cây, đất và nắng mưa giúp rừng được nuôi dưỡng… Thấy được kết nối này, mình không còn hoài nghi những việc nhỏ mình đang làm nữa. Mình làm việc nhỏ ấy thật tốt và ký gửi nó vào dòng chảy tương - hỗ, hạt mầm nhỏ có thể mang lại thay đổi lớn lao.”, chị Linh Trịnh, nhà thiết kế bộ sưu tập bày tỏ.
“Trồng và phục hồi rừng thoạt nghe thì có vẻ là hành động quá lớn lao. Tuy nhiên, VARS tin rằng điều này hoàn toàn có thể, đặc biệt khi chúng ta cùng chung tay đóng góp. Đó chính là cốt lõi và trọng tâm của tất cả các hoạt động của VARS. VARS rất hân hạnh được trở thành đối tượng thụ hưởng của dự án đầy ý nghĩa này, khởi xướng bởi MUJI và nhà thiết kế Linh Trịnh. Hãy cùng nhau “góp một cây” và luôn phong cách, bạn nhé!”, ông Nguyễn Quang Đồng, Phó Giám đốc VARS chia sẻ.
“Chúng tôi vinh dự được góp một phần rất nhỏ của mình vào xu thế phát triển bền vững của Việt Nam. Tôi tin rằng nhiều hành động nhỏ sẽ tạo được ảnh hưởng lớn bởi khi có sự đồng lòng và hợp tác từ nhiều phía. Chúng tôi mong rằng khách hàng sẽ đón nhận bộ sưu tập và lan tỏa thông điệp của dự án.”, ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam chia sẻ thêm.
Bộ sưu tập Thiên Nhiên Giao Hòa gồm hai thiết kế lần lượt mang tên Rừng và Biển, mỗi túi có giá bán lẻ là 64.000 Đồng, đang được bán tại các cửa hàng MUJI trên toàn quốc.