Tập đoàn LOTTE gia nhập đường đua mua trước trả sau với tân binh LOTTE C&F

2024-08-27 10:40:00

Theo khảo sát thị trường, dự kiến có tới 1 trong 5 người sử dụng thẻ tín dụng sẽ chuyển sang dịch vụ Mua trước Trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL), tạo nên một làn sóng trên thị trường tài chính cá nhân. Mới đây, LOTTE C&F chính thức gia nhập làn sóng này với vốn đầu tư từ 2 nhánh Tập đoàn LOTTE tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Xu hướng "trả sau" sôi động, người dùng cẩn thận "chọn mặt gửi vàng"

Mua trước Trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL) đã trở thành xu hướng mua sắm mới tại Châu Á - Thái Bình Dương khi 62% người tiêu dùng cho biết họ cảm thấy thoải mái khi mua hàng trả chậm. Một trong những lý do đó là  ngành thương mại điện tử ngày một phát triển nhưng chỉ có 5.6% dân số Việt nam sở hữu thẻ tín dụng (thấp hơn so với các quốc gia lân cận). Trong khi đó, có khoảng 16.5% dân số có tài khoản các ứng dụng tài chính khác. Cho thấy để đáp ứng nhu cầu mua sắm hiện đại ngày nay, người dùng đang ưu tiên các tiện ích thanh toán khác thay cho thẻ tín dụng, trong đó BNPL cũng đang “nở rộ” và nhanh chóng tiếp cận khách hàng Việt.

Các dịch vụ này đặc biệt hấp dẫn đối với tầng lớp trung lưu và những người trẻ với đa dạng nhu cầu chi tiêu mua sắm, ưa thích trải nghiệm mới, tận hưởng cuộc sống. Đặc biệt, 85% nhóm khách hàng trẻ tại Việt Nam đang sử dụng và hài lòng với dịch vụ “mua trước- trả sau”. Điều này cũng góp phần “tăng nhiệt” cho thị trường BNPL khi ngày càng có nhiều thương hiệu gia nhập đường đua, dự kiến thị trường này sẽ tăng trưởng 45%/ năm, đạt quy mô 4.7 tỷ USD trong giai đoạn 2022-2028.

Theo các chuyên gia kinh tế - tài chính, ưu điểm nổi bật của thị trường BNPL so với các giải pháp khác là đáp ứng ngay nhu cầu sử dụng dịch vụ mà không cần trả ngay toàn bộ chi phí. Hơn nữa, dịch vụ mua trước - trả sau này còn không phát sinh lãi suất và dễ dàng đăng ký với thủ tục xét duyệt đơn giản. Vì vậy, BNPL dự đoán sẽ là tiện ích thanh toán phát triển mạnh mẽ nhất trong các giải pháp mua sắm cho lĩnh vực tiêu dùng.  Song song với sự “nở rộ” nhanh chóng của thị trường này, người dùng cũng cần cẩn trọng với rủi ro nếu lựa chọn các dịch vụ không uy tín, hoặc chưa có kế hoạch quản lý chi tiêu phù hợp. Cụ thể, họ có thể dễ dàng rơi vào tình trạng chi tiêu quá mức vì sự tiện lợi của giải pháp cho phép mua sắm dù không có sẵn tiền trong tài khoản.

Dự báo tổng giá trị hàng hoá (GMV) của dịch vụ BNPL tại Việt Nam năm 2022 và 2028 (triệu đô la Mỹ). Ảnh viettonkinconsulting

Dự báo tổng giá trị hàng hoá (GMV) của dịch vụ BNPL tại Việt Nam năm 2022 và 2028 (triệu đô la Mỹ). Ảnh viettonkinconsulting

Ngoài ra, giới chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo về việc các tổ chức tín dụng đen núp bóng các công ty tài chính công nghệ để cung cấp khoản vay và đưa người tiêu dùng vào “chiếc bẫy” nợ xấu. Giữa vô vàn lựa chọn, người dùng càng cần cân nhắc và tỉnh táo để  chọn mặt gửi vàng với những thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo trải nghiệm tiêu dùng.  Điều này cũng đặt ra vấn đề “Làm thế nào để sử dụng BNPL thông minh và giúp nâng cấp trải nghiệm cuộc sống”.

Chi tiêu thông minh - Trải nghiệm trọn vẹn cùng dịch vụ "Mua trước trả sau" LOTTE C&F

Nhằm mang đến một trải nghiệm mua sắm thông minh và tin cậy, LOTTE Capital của Hàn Quốc và LOTTE Financial của Nhật Bản đã mạnh tay đầu tư vào LOTTE C&F - thương hiệu cung cấp dịch vụ “Mua trước trả sau”.

Dù là tân binh trên thị trường BNPL, LOTTE C&F đã nhanh chóng được đề cử  “Top 20 Dịch Vụ Hoàn Hảo Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng” năm 2024. Sở hữu vốn đầu tư từ hai tập đoàn lớn và đạt nhiều giải thưởng danh giá, LOTTE C&F tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Lotte là một trong những tập đoàn đa quốc gia “khổng lồ” có thương hiệu uy tín lâu đời, tiềm lực tài chính vững mạnh trên bản đồ châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Trải qua 76 năm hình thành và phát triển, tập đoàn đã có mặt tại 22 quốc gia và sở hữu tổng giá trị tài sản đứng thứ 5 tại Hàn Quốc.

Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, Lotte hoạt động ở đa dạng lĩnh vực kinh doanh từ bán lẻ (LOTTE Mart), thực phẩm (LOTTERIA) đến tài chính và dịch vụ (LOTTE C&F). Đặc biệt, Việt Nam được xem là “át chủ bài” trong chiến dịch thâm nhập thị trường ngoại của Tập đoàn này. Trong hành trình hơn 15 năm hoạt động tại thị trường Việt, Lotte mong muốn làm phong phú cuộc sống người tiêu dùng bằng việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. “Vượt trên mong đợi”, “Thử thách”, “Tôn trọng” và “Tinh thần nguyên bản” là kim chỉ nam trong giá trị cốt lõi giúp tập đoàn định hình hoạt động kinh doanh.

Dù là tân binh trên thị trường BNPL, LOTTE C&F đã nhanh chóng được đề cử  “Top 20 Dịch Vụ Hoàn Hảo Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng” năm 2024

Dù là tân binh trên thị trường BNPL, LOTTE C&F đã nhanh chóng được đề cử  “Top 20 Dịch Vụ Hoàn Hảo Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng” năm 2024

Không chỉ là cái tên bảo chứng về chất lượng và độ tin cậy, hệ sinh thái dịch vụ tiêu dùng toàn diện của LOTTE cũng góp phần giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về đâu là những hạng mục chi tiêu quan trọng, hạn chế chi tiêu quá mức vào những dịch vụ thứ yếu. Mô hình “Mua trước trả sau” cho phép khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ trước và thanh toán sau từ 01 đến 06 tháng.

Khi khách hàng mua hàng trong thời gian thỏa thuận, LOTTE C&F sẽ chi trả trước 100% giá trị đơn hàng. Nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, các thủ tục đăng ký tài khoản online đơn giản với các bước xét duyệt cơ bản và nhanh chóng. Hơn nữa, đại diện thương hiệu cho biết họ luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng và nỗ lực thay đổi. Tiêu biểu như việc triển khai tính năng “Trả một phần”, cho phép khách hàng trả trước một phần nhỏ (tối thiểu chỉ từ 10.000 VND) trước kỳ hạn thanh toán. Điều này giúp người dùng xây dựng  thói quen trả tích lũy đồng thời giảm thiểu rủi ro cho đối tác của LOTTE C&F.

Tính năng “Trả 1 phần” trên ứng dụng LOTTE C&F. Ảnh: LOTTE C&F

Tính năng “Trả 1 phần” trên ứng dụng LOTTE C&F. Ảnh: LOTTE C&F

Mới đây, Tập đoàn LOTTE công bố tích hợp LOTTE C&F với các dịch vụ tiêu dùng như LOTTE Cinema và sắp tới đây là LOTTE Mart với gần 10.000  khách hàng mỗi tháng. Nhờ các tính năng nổi bật và tiện lợi, và hậu thuẫn từ tập đoàn đa ngành hàng đầu Hàn Quốc, LOTTE C&F được kỳ vọng sẽ nhanh chóng trở thành lựa chọn dịch vụ mua hàng trả chậm uy tín cho nhiều tệp khách hàng.

Đại diện hãng cho biết: “Trong tương lai, LOTTE C&F sẽ nhanh chóng tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ, dịch vụ trong và ngoài hệ thống để mang đến mạng lưới mua sắm toàn diện cho người tiêu dùng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, đón đầu xu hướng mua trước trả sau đang nhanh chóng bùng nổ và phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới”.

Theo: https://kpt.24h.com.vn/

Tin mới
Công ty TNHH FDI 01Công Ty TNHH Philips Domestic Appliances Việt NamCÔNG TY TNHH DELL VIỆT NAMCÔNG TY TNHH COWAY VINACÔNG TY TNHH VINA SHOWACÔNG TY TNHH NIPPON PAINT VIỆT NAMCông ty TNHH STKCông Ty TNHH OGAWA Việt NamCông ty TNHH Lotte CinemaCông Ty TNHH Aeon Mall Việt NamCông Ty TNHH Bollore Việt NamCông Ty Cổ Phần Daikin Air Conditioning (Vietnam)Công ty TNHH Phát triển Năng lượng Trina SolarCông ty TNHH Posco - Việt Nam
Hàng Việt TốtCÔNG TY TNHH CSPS VIỆT NAMCông ty TNHH Midea Consumer Electric VietnamCông Ty TNHH Nhựa CotecCông ty TNHH Nước Giải Khát Kirin Việt NamCông ty TNHH Betagen Việt NamCông ty Cổ phần GREENFEED Việt NamCÔNG TY TNHH PWC (VIỆT NAM)MM Mega Market Việt NamCÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN LS ELECTRIC VIỆT NAMCông ty TNHH Posco Việt Nam
Co loi xay ra
Co loi xay ra