Tên đầy đủ | Công Ty Cổ Phần Groupe SEB Việt Nam |
Địa chỉ | Lầu 12, Tòa nhà Lottery Tower, Số 77 Trần Nhân Tôn, P. 9, Q. 5,Tp. Hồ Chí Minh |
Điện thoại, Fax | (028) 39381600 / (028) 39381600 |
Website, Email | https://www.groupeseb.com/ / |
Sản phẩm | Đồ gia dụng |
Lượt xem | 2181 |
Trong 165 năm lịch sử, Groupe SEB đã trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của các hộ gia đình, thay đổi cuộc sống hàng ngày của hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới. Nó được xây dựng từng chút một thông qua những đổi mới lớn cũng như việc mua lại các thương hiệu lớn như Tefal, Calor, Rowenta, Moulinex, Krups, Supor và WMF.
KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN ĐÁNG KINH NGẠC VỚI SEB DISCOVERY!
TỪ XƯỞNG THIẾC ĐẾN SOCIÉTÉ D'EMBOUTISSAGE DE BOURGOGNE (SEB)
Ra đời từ một xưởng rèn thiếc được thành lập vào năm 1857 bởi Antoine Lescure, do con cháu của ông tiếp tục và phát triển, Groupe SEB đã mở rộng hoạt động của mình để bao trùm tất cả các phân khúc của lĩnh vực thiết bị gia dụng nhỏ và đến tất cả các châu lục để trở thành tiêu chuẩn toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh này . Có mặt trong nhà bếp, chăm sóc gia đình cũng như đồ vải và chăm sóc cá nhân, Groupe SEB được hưởng lợi từ vị trí độc tôn trong các hộ gia đình và trong thế giới máy pha cà phê chuyên nghiệp.
Tất cả bắt đầu bằng một mối tình lãng mạn. Antoine Lescure, một thợ hàn khiêm tốn đến từ Auvergne, đã bị mê hoặc bởi một phụ nữ xinh đẹp đến từ Burgundy (Pháp) và thành lập doanh nghiệp ở Selongey để bắt đầu sản xuất các mặt hàng đồ thiếc của riêng mình.
Con trai ông, Jean, và sau đó là cháu trai René, đã kế nhiệm ông và công nghiệp hóa sản xuất. Sau đó, đến lượt các cháu trai của ông, Frédéric và Henri, đưa ra chiến lược mà cho đến ngày nay vẫn khiến Tập đoàn trở nên nổi bật: tạo ra sự quan tâm đến các sản phẩm mạnh mẽ hơn, dễ sử dụng hơn và đơn giản hơn so với các đối thủ; sản xuất chúng hàng loạt để giảm chi phí và phát triển công ty với thu nhập được tạo ra.
Đây là sự khởi đầu của một lịch sử lâu dài của gia đình, gia đình Lescure và SEB (Société d'Emboutissage de Bourgogne có nghĩa là Công ty báo chí Burgundy.)
NỒI ÁP SUẤT SUPER COCOTTE CỦA SEB CÁCH MẠNG HÓA VIỆC NẤU NƯỚNG TẠI NHÀ
Vào những năm 1950, Pháp khao khát sự hiện đại. Tầng lớp trung lưu đang mở rộng. Sự tiện lợi không còn bị coi là xa xỉ mà nó đã trở thành điều thiết yếu, giúp tiết kiệm thời gian, công sức. SEB tận dụng những lợi ích của việc dập kim loại mà họ đã hoàn toàn làm chủ được để thiết kế một thế hệ nồi áp suất mới. Năm 1953, nồi áp suất SEB Super Cocotte ra đời. An toàn, hấp dẫn, hiệu quả, nhanh chóng và mạnh mẽ, hàng nghìn sản phẩm đã được bán ra, nâng cao danh tiếng của công ty và mở ra thị trường quốc tế cho anh em Lescure. Đồng thời, Emmanuel, con trai của Frédéric, giới thiệu các phương pháp tiếp thị và quảng cáo hiện đại.
SEB TRỞ THÀNH TẬP ĐOÀN SEB
Vào những năm 1960, SEB bước sang một bước ngoặt lịch sử, nó phải thành công trong thử thách tăng trưởng của mình. Công ty phải tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị gia dụng quy mô nhỏ, đồng thời duy trì chuyên môn ẩm thực đã tạo dựng danh tiếng cho công ty. Vì vậy, hãng quyết định thâm nhập thị trường thiết bị gia dụng quy mô nhỏ.
Đồng thời, nó mua lại hai công ty danh tiếng: Tefal vào năm 1968 và Calor vào năm 1972. Những thương vụ mua lại này mang lại cho công ty quy mô của một tập đoàn hợp nhất. Năm 1973, SEB trở thành Groupe SEB, với việc thành lập SEB SA và hai năm sau, niêm yết cổ phiếu SEB trên thị trường chứng khoán Paris.
Năm 1976, dưới sự chủ trì của Emmanuel Lescure, Tập đoàn chuyển trụ sở chính từ Selongey sang Ecully.
TẬP ĐOÀN SEB MỞ RỘNG RA QUỐC TẾ
Vào những năm 1980, Tập đoàn đã bước vào tầm quốc tế thực sự với việc mua lại công ty Rowenta của Đức (1988), đưa Tập đoàn lên vị trí dẫn đầu Châu Âu về thiết bị gia dụng nhỏ.
Trong những năm 1990, thế giới thay đổi đáng kể: biên giới bị xóa bỏ, thị trường mở ra đáng kể với sự mở rộng đáng kể của tầng lớp trung lưu ở những quốc gia được gọi là “mới nổi”.
Với sự lãnh đạo của Jacques Gairard, sự hiện diện và phạm vi tiếp cận của Tập đoàn thay đổi quy mô: hoạt động kinh doanh được thành lập ở Nga, Trung Đông, Châu Á, Nam Phi, Châu Đại Dương và Nam Mỹ - đáng chú ý là việc mua lại Arno (1997), một công ty nhỏ trong nước. dẫn đầu về thiết bị ở Brazil và Volmo (1998), dẫn đầu ở Colombia và Venezuela.
THIÊN NIÊN KỶ MỚI, CHIỀU HƯỚNG MỚI CHO GROUPE SEB
Vào những năm 2000, Thierry de La Tour d'Artaise trở thành Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn và hoàn tất việc mua lại Moulinex một năm sau đó. Tập đoàn trở thành công ty hàng đầu thế giới về thiết bị gia dụng cỡ nhỏ.
Vào thời điểm đó, Tập đoàn phải chống lại sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm châu Á giá rẻ và tổ chức lại cơ sở công nghiệp của mình để duy trì tính cạnh tranh. Đồng thời, công ty triển khai chiến lược toàn cầu đầy tham vọng dựa trên việc liên tục mua lại các thương hiệu như SUPOR (2007) ở Trung Quốc và WMF (2016) dẫn đầu về máy pha cà phê tự động chuyên nghiệp của Đức.
Với sự mở rộng nhanh chóng như vậy, Tập đoàn đã mua được thiết bị tiên tiến nhất để hỗ trợ sự phát triển của mình. Do đó việc xây dựng trụ sở toàn cầu mới ở Ecully: Campus SEB. Có diện tích 6 ha, Khuôn viên được xây dựng xung quanh một loạt các tòa nhà hiện đại và sáng tạo, phản ánh các giá trị và tham vọng của Tập đoàn, đặc biệt là về chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững. Lựa chọn vật liệu, giảm mức tiêu thụ năng lượng và nâng cao hiệu suất nhiệt, tôn trọng đa dạng sinh học, quan hệ đối tác địa phương, các điều khoản toàn diện... ngay cả việc thiết kế và xây dựng trụ sở chính cũng phản ánh cách tiếp cận có trách nhiệm của Tập đoàn.
Sau đó, vào năm 2021, Groupe SEB đầu tư vào công việc phát triển và xây dựng Trung tâm Đổi mới Toàn cầu dựa trên Campus SEB. Các khoản đầu tư tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng tốc phát triển và ra mắt sản phẩm mới.
Song song đó, Tập đoàn tiếp tục mở rộng thị trường chuyên nghiệp với Wilbur Curtis đến từ Mỹ và công ty Krampouz của Pháp, có nghĩa là bánh crepe trong tiếng Breton. Và Zummo của Tây Ban Nha, nhà sản xuất máy ép trái cây chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.
Tiếp tục phát triển và tăng cường khả năng lãnh đạo, thể hiện mong muốn đảm bảo sự tồn tại lâu dài của Tập đoàn. Điều này cũng liên quan đến việc điều chỉnh quản trị doanh nghiệp. Kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2022, Stanislas de Gramont là Giám đốc điều hành của Tập đoàn và Thierry de La Tour d'Artaise vẫn là Chủ tịch của Tập đoàn.
TỪ SELONGEY ĐẾN CAMPUS SEB, CÂU CHUYỆN TIẾP TỤC...
Ngày nay, các sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn hỗ trợ người tiêu dùng ở hơn 150 quốc gia và bao gồm mọi lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày: máy chế biến thực phẩm nấu ăn đa chức năng, máy hút bụi không dây, máy pha cà phê thông minh tự động, dụng cụ nấu ăn, hệ thống tẩy lông và hệ thống ủi mới nhất!. ... Danh sách các thiết bị dài một cách ấn tượng.
Trong suốt lịch sử của mình, Tập đoàn luôn thành công trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phù hợp vào đúng thời điểm.
Và đằng sau cuộc phiêu lưu đặc biệt này là 33.000 phụ nữ và nam giới thuộc 80 quốc tịch đang đóng góp hàng ngày trên toàn thế giới để nâng cao danh tiếng và duy trì sức hấp dẫn của Groupe SEB.